Cải cách hành chính
   A+ =A -A

Tập trung khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng cải cách hành chính năm 2022

15/08/2022 - 14:51

“Tập trung khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng cải cách hành chính năm 2022”. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện tại Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022 vào ngày 4.5 (Ảnh).

Năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các ngành, địa phương đã tập trung khắc phục những khó khăn do dịch bệnh; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả. Công tác quán triệt, tuyên truyền về cải các hành chính được thực hiện thường xuyên. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao. Tổ chức kiểm tra 15 xã, thị trấn và 10 đơn vị, đặc biệt là kiểm tra việc chấp hành kỷ luật,kỷ cương hành chính trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Công tác giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn và trước hẹn đạt 99,5%, có 565 hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ máy hành chính được củng cố kiện toàn, kịp thời bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý một số cơ quan, đơn vị; đồng thời tuyển dụng 78 công chức, viên chức. Thực hiện đảm bảo các quy định về thu chi ngân sách, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý sử dụng biên chế và ngân sách. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường, đặc biệt là thực hiện tiếp nhậngiải quyết 305 hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thực hiện chứng thực điện tử 9.183 hồ sơ. Qua kết quả thực hiện, có 4 đơn vị được đánh giá xuất sắc về thực hiện chỉ số cải cách hành chính năm 2021 gồm Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nội vụ, xã Ân Tường Đông và Ân Hảo Tây.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyệnNguyễn Xuân Phong đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đề tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022: Cần xác định rõ những hạn chế, tồn tại, từ đó, tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để khắc phục, đặc biệt lưu ý đối với những tiêu chí bị đánh giá điểm thấp; rà soát, sửa đổi bổ sung quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể gắn với công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý trách nhiệm đối với trường hợp sai phạm; cụ thể hóa những giải pháp để tăng cường thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gắn với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, nhất là xử lý văn bản qua hệ thống văn phòng điện tử; quá trình thực hiện kịp thời phát hiện những bất cập, thiếu sót để kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý đúng quy định và đạt hiệu quả cao. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hànhh chính huyện đặc biệt lưu ý về thái độ, hành vi của cán bộ công chức, viên chức, nhân viên khi làm việc với người  nhân, tổ chức phải đảm bảo chuẩn mực, trên tinh thần phục vụ người dân, tổ chức./.


MV

Xếp hạng bài viết
Click để đánh giá bài viết
Các tin khác

Hoài Ân: Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 (29/03/2024)

Hoài Ân: Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện mô hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phi địa giới hành chính (15/03/2024)

Hoài Ân: Ban hành Kế hoạch Kiểm tra công vụ trên địa bàn huyện Hoài Ân năm 2024 (26/01/2024)

Hoài Ân: Về việc giao 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện năm 2024 (26/01/2024)

Hoài Ân: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính huyện Hoài Ân năm 2024 (03/01/2024)

Bình Định: Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC phi địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh (03/01/2024)

Hoài Ân: Phê duyệt Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn (03/01/2024)

Hoài Ân: Ban hành kế hoạch CCHC năm 2024 (02/01/2024)

Hoài Ân: Triển khai chức năng quản lý việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của cán bộ, công chức, viên chức trên Hệ thống VNPT iGate (10/11/2023)

Hoài Ân: Ban hành Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính (19/10/2023)

Hoài Ân: Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 của huyện (20/04/2023)

Tập trung triển khai một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính (10/04/2023)

Hoài Ân: Thực hiện nghiêm quy định về bỏ các giấy tờ liên quan đến thông tin công dân trong công tác giải quyết TTHC (14/03/2023)

Hoài Ân: Ban hành Đề án “Thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính” (02/03/2023)

Hoài Ân: Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 xếp thứ hai trong khối các huyện thị xã, thành phố (02/02/2023)

Hoài Ân: Tập huấn cho đoàn viên, thanh niên về thực hiện dịch vụ công trực tuyến (15/11/2022)

Hoài Ân: Tổ chức Hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính năm 2022 (07/11/2022)

Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính (14/10/2022)

Tập trung khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng cải cách hành chính năm 2022 (15/08/2022)

Khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (15/08/2022)

1 2
VĂN BẢN MỚI

Số: 84/KH-UBND (18/06/2024)
KẾ HOẠCH Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo

Số: 83/KH-UBND (13/06/2024)
KẾ HOẠCH Thực hiện Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện Hoài Ân

Số: 571/UBND-VX (03/06/2024)
V/v tăng cường thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện

VĂN BẢN CĐĐH HUYỆN ỦY

Số: 30/KH-HU (21/07/2022)
Kế hoạch thực hiện nghị quyết số 05/NQ-TU ngày 20/9/2021 của Ban thường vụ tỉnh ủy Bình Định

LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP

 Đang truy cập: 24

 Hôm nay: 220910

 Tổng cộng: 637093

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ÂN

Địa chỉ: 04 - Đường Lê Duẩn - TT. Tăng Bạt Hổ - Hoài Ân - Bình Định

Đường dây nóng báo cáo sự cố về an toàn thông tin: 0256.3870.713

Người chịu tránh nhiệm nội dung: Ông Trần Văn Thơm

Chức vụ: Phó chủ tịch UBND huyện

@ BẢN QUYỀN THUỘC VỀ ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ÂN

Liên hệ
  • Tel: +84.0256.3870.713

    Fax: +84.0256.3870.285

  • Đường dây nóng: 84.0256.3870.713
  • Email: vanphong@hoaian.binhdinh.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang