TCKH_2

2. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh

STT

NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện,thành phần hồ sơ

a) Trình tự thực hiện:

  • Hộ kinh doanh gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh tới Bộ phận một cửa cấp huyện nơi đã đăng ký.
  • Khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận Một cửa cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên hộ kinh doanh yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
  • Khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới trong trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, hộ kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cũ.
  • Trường hợp hộ kinh doanh chuyển địa chỉ sang quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh khác nơi hộ kinh doanh đã đăng ký:
    • Hộ kinh doanh gửi Thông báo về việc chuyển địa chỉ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi dự định đặt địa chỉ mới. Kèm theo Thông báo phải có bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc đăng ký thay đổi địa chỉ đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập và bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
    • Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa chỉ mới phải thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh nơi trước đây hộ kinh doanh đã đăng ký.

b) Cách thức thực hiện:Chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyệnnơi đặt địa điểm kinh doanh.

c)  Thành phần hồ sơ:bao gồm:

  • Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
  • CMND phô tô
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gốc

d) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

2. Số lượng hồ sơ

    01 bộ

3. Thời gian giải quyết

đ) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03(ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e)Cơ quan thực hiện: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

g)Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hộ kinh doanh

h)Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh/Thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

4. Phí – Lệ phí

)Lệ phí (nếu có và văn bản quy định về phí, lệ phí): 100.000 đồng/lần Quyết định số 41/2017 ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh Bìn Định ban hành quy định các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định(bổ sung)

 

5. Tên mẫuđơn, tờ khai, căn cứ pháp lý

k)Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

  • Thông báo về việcthay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-3, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);

l.Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục: Không.

m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

  • Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp (Nghị định số 78/2015/NĐ-CP);
  • Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
  •  Quyết định số 41/2017 ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh Bìn Định ban hành quy định các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định(bổ sung)

TẢI MẪU ĐƠN: